TRƯỜNG THCS KIM ĐỒNG BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2016-2017

Lượt xem:

Đọc bài viết

110

Sáng ngày 27 tháng 5 năm 2017, trường THCS Kim Đồng long trọng tổ chức lễ Bế giảng năm học 2016 – 2017 và tuyên dương khen thưởng cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.
Về dự buổi lễ, trường THCS Kim Đồng vinh dự được đón tiếp thầy giáo Hà Thanh Quốc giám đốc Sở Giáo Dục Quảng Nam, thầy Nguyễn Hoàng Nam, Phó trưởng Phòng Giáo dục Trung học, thầy Đinh Hữu Phước, Phó chánh văn phòng Sở, thầy Lương Phước Hùng, GV THCS Quang Trung Điện Bàn đại diện cho thầy cô giáo cốt cán của Ngành GD Quảng Nam. Về phía PGD & ĐT Đại Lộc có thầy giáo Lương Đức Hiền – Phó trưởng phòng-CTCĐ  ngành, thầy giáo Lê Văn Tài- Chuyên viên PGD- Phó CTCĐ Ngành. Đại diện UBND xã và đại diện Đoàn xã Đại Đồng, đại diện Hội CMHS,  Chủ tịch Hội Khuyến học xã, đại diện lãnh đạo trạm Y tế, các thầy cô giáo về hưu cùng tập thể HĐSP, học sinh toàn trường. Đúng 6 giờ 30 phút, học sinh tất cả các khối lớp đã tề tựu đông đủ và sắp hàng ngay ngắn, vẻ mặt hân hoan và háo hức. Trên sân trường, cờ Tổ quốc tung bay phần phật trong nắng sớm. Cả trường ngập tràn trong sắc đỏ của màu cờ và màu hoa phượng vĩ đầu hè.

2

3

Mở đầu buổi lễ là phần văn nghệ. Trong tiếng nhạc rộn ràng, những ca khúc về chủ đề thầy cô, mái trường, bạn bè và mùa hè được các em thể hiện đầy tình cảm. Dù đã đi qua tuổi học trò, có thầy cô tóc đã nhuộm trắng mái đầu nhưng những ca từ, giai điệu ấy đã dẫn dắt mỗi người trở về một thời áo trắng vô tư, hồn nhiên với bao kỉ niệm tươi đẹp dưới mái trường thân thương.
Lễ Bế giảng cũng là dịp để thầy và trò Nhà trường nhìn lại kết quả của những nổ lực, cố gắng, phấn đấu trong năm học qua. Thành tích của thầy và trò trong năm học 2016 – 2017: Cấp Tỉnh 3 giải Khuyến Khích, cấp huyện 58 giải, cấp trường 124 giải. Số lượng giải nhiều hơn năm qua do có thêm nhiều cuộc thi được tổ chức qua iternet như: IOE, Violympic Toán, Lý… Hội thi GVDG  cấp Huyện có 9 GV được công nhận, đạt giải II toàn đoàn, 16 GV được công nhận cấp trường; hội thi thiết kế bài giảng Elearing 12 giải cấp huyện, 5 giải cấp tỉnh; hội thi Sáng tạo Khoa học – kỹ thuật giải KK cấp tỉnh; hội thi Liên môn – Tích hợp 3 giải KK; hội thi Chỉ huy Đội giỏi giải KK; hội thi trưng bày sách giải KK.  Tỉ lệ xét công nhận TN THCS khối 9 đạt 100%, tỉ lệ Hạnh kiểm Khá- Tốt đạt 97,4%, Học lực TB trở lên đạt 94,8%.

4

5

6
Qua một năm nổ lực học tập và rèn luyện có 126 em học sinh đạt danh hiệu học sinh Giỏi, 189 học sinh tiên tiến, 7 học sinh Xuất sắc nhất khối, rất nhiều em đạt giải trong các kì thi HSG các cấp, thành tích của các em phần nào báo đáp công ơn thầy cô giáo đã dạy dỗ các em.
 
Trong Lễ Bế giảng, em Nguyễn Gia Bảo, đại diện HS khối 9, đã phát biểu cảm nghĩ của mình trước khi rời mái trường; các em đã gởi tặng tập thể giáo viên trong HĐSP lẵng hoa tươi thắm để tri ân sâu sắc công ơn  quý thầy cô giáo.

7

Phát biểu tại buổi lễ, thầy giáo Hà Thanh Quốc- Giám đốc Sở Giáo Dục và Đào tạo

8

biểu dương thành tích đạt được của thầy và trò nhà trường trong năm học qua.Thầy đã gởi gắm niềm tin đến tập thể HĐSP, các em HS cố gắng nhiều hơn nữa để giữ vững là trường chuẩn Quốc gia. Các thầy cô giáo xem đây là ngôi nhà thứ hai, dạy dỗ HS như dạy dỗ con em của mình. Thầy gởi lời tri ân đến Nhà giáo ưu tú, cô Hiệu trưởng Đinh Thị Bích Nga trước khi cô về hưu “cô là Nhà giáo mẫn cán giỏi về chuyên môn, là nhà quản lí xứng tầm, là đóa hoa tỏa ngát hương của Ngành giáo dục tỉnh nhà”.

Cuối chương trình, cô Đinh Thị Bích Nga – hiệu trưởng cùng anh Trương Minh Quốc– BT Đoàn xã Đại Đồng đã ký Biên bản bàn giao HS về dự sinh hoạt hè tại địa phương.
9

  Buổi lễ kết thúc. Năm học 2016-2017 thực sự khép lại. Một mùa hè tươi vui và đầy ý nghĩa lại mở ra với các em học sinh.