SINH HOẠT KN 39 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11 VÀ TUYÊN DƯƠNG KHEN THƯỞNG NĂM HỌC 2020-2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

Người ta bảo là nghề trong sạch nhất

Có một nghề không trồng cây vào đất

Lại nở cho đời những đóa hoa thơm..”

Tháng mười một lại về. Hòa trong cái se lạnh của tiết trời đầu  đông, những cơn mưa chiều nồng nàn hương hoa sữa khiến lòng chúng ta lại nôn nao kí ức êm đềm về một khung trời yên bình đầy hoa mộng của một mùa Hiến chương lại đến. Chắc hẳn lúc này,  trong mỗi chúng ta, ai ai cũng đang dâng trào một niềm cảm xúc bồi hồi, sâu lắng về mái trường thân yêu như ngôi nhà thứ hai đầm ấm, nơi có đàn em thơ ngây mà hằng ngày chúng ta đã gieo bao ước mơ trên cánh đồng tri thức ngát hương thơm.

Nhằm ôn lại và phát huy truyền thống tốt đẹp của ngày Nhà giáo Việt Nam, tôn vinh truyền thống “ Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam, tiếp tục xây dựng và nâng cao phẩm chất, năng lực đội ngũ CB – VC và người lao động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, đồng thời tuyên dương khen thưởng cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động của nhà trường năm học 2019– 2020; trong không khí hân hoan của giáo chức cả nước hướng đến ngày Hiến chương các nhà giáo và kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, được sự cho phép của lãnh đạo Phòng GD – ĐT Đại Lộc, Trường THCS Kim Đồng tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11 và tuyên dương khen thưởng cán bộ, giáo viên năm học 2020 – 2021.

Về tham dự lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 có ông Nguyễn Duy Trung –Uỷ viên Ban thường vụ-Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam xã Đại Đồng, ông Nguyễn Văn Nhâm-Chỉ tịch Hội Khuyến học- Cựu giáo chức xã Đại Đồng, ông Võ Minh Châu – Trưởng ban đại diện Cha mẹ học sinh , Ban giám hiệu nhà trường cùng tập thể cán bộ giáo viên tham gia đông đủ.

Như lời cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo vì nó đã sáng tạo ra những con người sáng tạo”. Nhà giáo dục học Tiệp Khắc vĩ đại Comenxki cũng từng phát biểu “dưới ánh mặt trời không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học”. Những câu nói trên đã khẳng định vị trí, vai trò của người thầy trong sự phát triển của mọi thời đại. Nghề dạy học được ví như những “kỹ sư tâm hồn” – Người thầy là cầu nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai, và mang trên vai trọng trách truyền lại tri thức, văn hóa, đạo đức… cho các thế hệ mai sau.

Trong không khí trang trọng, mở đầu buổi lễ thầy giáo Đỗ Văn Quang- Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường lên đọc diễn văn chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11. Thầy nhấn mạnh rằng năm học vừa qua là năm học có ý nghĩa vô cùng quan trọng: tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh“, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và thực hiện phong trào thi đua ” xây dựng trường học hạnh phúc”. Cũng trong năm học này, thầy và trò nhà trường đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng: được Uỷ ban nhân dân tỉnh công nhận Tập thể LĐXS và tặng cờ thi đua là đơn vị dẫn đầu khối Trung học cơ sở huyện Đại Lộc, Hội thi Tiếng hát thiếu nhi và tuyên truyền sách xếp vị thứ Nhì, Hội thi Văn học-Học văn xếp vị thứ Ba, cuộc thi TNTH xếp thứ ba toàn đoàn… Có thể nói, đó là những dấu ấn đáng nhớ, những mốc son lịch sử ấn tượng mà ai cũng phải tự hào để viết tiếp truyền thống vẻ vang sau này.  Đây còn là kết quả của sự cố gắng không ngừng của tập thể giáo viên, học sinh vì một sứ mệnh lớn lao đó là tạo nên một thương hiệu đáng tin cậy trong lòng phụ huynh và học sinh.

Thay mặt cho các thầy cô giáo trong Hội đồng sư phạm nhà trường, cô giáo Đinh Thị Bích Liên đã có bài tâm sự về nghề giáo. Trong bài phát biểu của mình, cô giáo đã nhấn mạnh được vai trò, sứ mệnh của người thầy trong sự nghiệp trồng người đồng thời bày tỏ những nỗi niềm trăn trở của nhà giáo trong thời kì mới và cam kết sẽ “vượt muôn ngàn gian khó” để “Vững lái con đò”, say mê sáng tạo “Mang đến cho đời nhiều hoa trái ngát hương”.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Duy Trung-Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã Đại Đồng và ông Võ Minh Châu – Trưởng ban đại diện Cha mẹ học sinh đã ghi nhận, bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đối với các thầy cô giáo  và tuyên dương những thành tích mà Nhà trường đã đạt được trong năm qua. Đồng thời chỉ đạo tập thể nhà trường tiếp tục xây dựng trường học đạt tiêu chuẩn “Trường học hạnh phúc” song song với việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và đạt mức kiểm định chất lượng giáo dục, thực hiện tốt quy chế dân chủ, kỷ luật, kỷ cương, nền nếp và giải quyết các vấn đề bức xúc trong dư luận xã hội; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an ninh, an toàn trường  học…

Buổi sinh hoạt kỉ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam của THCS Kim Đồng đã khép lại trong không khí vui tươi, ấm áp.  Vinh dự và tự hào, mỗi nhà giáo, cán bộ, viên chức, lao động của nhà trường sẽ luôn cố gắng nỗ lực để góp phần xây dựng nhà trường trở thành một tập thể vững mạnh, xuất sắc hơn nữa.